Home
Toggle navigation
Home
Feedback
Suggests
New Books
Renew
Login
Request
Add to My Lists
Add to Bag
MARC Display
SearchType
KEYWORD
AUTHOR
TITLE
SUBJECT
LC CALL NO
OTHER CALL NO
JOURNAL
ISN
RECORD #
Search
Limit search to available items
Author
ชูชัย สมิทธิไกร
Title
พฤติกรรมผู้บริโภค / ชูชัย สมิทธิไกร
Publisher
กรุงเทพฯ : สำนักพิมพ์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, 2562
LOCATION
CALL #
STATUS
SUP General stack
HF5415.32 .ช733 2562
ON SHELVES
Edition
พิมพ์ครั้งที่ 7
Description
406 หน้า : ภาพประกอบ, แผนภูมิ ; 26 ซม.
Contents
บทที่ 1 แนวคิดพื้นฐานเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค -- บทที่ 2 การวิจัยผู้บริโภค -- บทที่ 3 กระบวนการก่อนการซื้อ -- บทที่ 4 การซื้อ การใช้ และการประเมินหลังการบริโภค -- บทที่ 5 การรับรู้ของผู้บริโภค -- บทที่ 6 การเรียนรู้ของผู้บริโภค -- บทที่ 7 ทัศนคติของผู้บริโภค -- บทที่ 8 ความต้องการและแรงจูงใจของผู้บริโภค -- บทที่ 9 บุคลิกภาพและตัวตนของผู้บริโภค -- บทที่ 10 ค่านิยมและวิถีชีวิตของผู้บริโภค -- บทที่ 11 ครอบครัว -- บทที่ 12 กลุ่มอ้างอิง -- บทที่ 13 วัฒนธรรมและชั้นทางสังคม -- บทที่ 14 ผู้บริโภคกับการบริการ -- บทที่ 15 การคุ้มครองผู้บริโภค
Summary
การศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะจะทำให้ทราบว่าผู้บริโภคมีกระบวนการตัดสินใจซื้อสินค้าหรือบริการอย่างไร มีการใช้สินค้าหรือบริการในลักษณะใด และในปริมาณหรือความถี่มากน้อยเพียงไร นอกจากนั้นยังทำให้ทราบว่ามีปัจจัยใดบ้างที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการบริโภคของบุคคล องค์ความรู้ด้านพฤติกรรมผู้บริโภคจึงเป็นประโยชน์ทั้งต่อตัวผู้บริโภค ต่อผู้ผลิตสินค้าหรือผู้ให้บริการ และต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับผู้บริโภค หนังสือ "พฤติกรรมผู้บริโภค" เล่มนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้อ่านมีความรู้พื้นฐานรวมทั้งแนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับพฤติกรรมผู้บริโภค นอกจากนั้นยังได้เสนอกรณีศึกษาต่างๆ และข้อมูลที่เกี่ยวกับพฤติกรรมการบริโภคในสังคมไทย โดยมุ่งหวังว่าจะทำให้ผู้อ่านได้ความรู้ที่เหมาะสมกับบริบทของสังคมไทย
Subject
ผู้บริโภค
ISBN
9789740338901
http://www.opac.lib.su.ac.th:80/record=b1461907
Location
SUP = Petchburi Information Technology Library
SUS = Sanamchandra Palace Library
SUT = Thapra Palace Library
Read more