Limit search to available items
Book Cover
PRINTED MATL
Title สร้างคอนเทนต์มัดใจลูกค้า = How to do content marketing right / ณัฐพัชญ์ วงษ์เหรียญทอง
Publisher กรุงเทพฯ : ช็อร์ตคัต อมรินทร์พริ้นติ้ง แอนด์ พับลิชชิ่ง, 2565

LOCATION CALL # STATUS
 SUP General stack  HF5415.1265 .ณ66 2565    ON SHELVES
 SUS Stack 3rd fl.  HF5415.1265 ณ66    DUE 25-06-24
Edition พิมพ์ครั้งที่ 2
Description 242 หน้า : ภาพประกอบ, แผนภูมิ ; 21 ซม.
Contents บทที่ 1 คอนเทนต์คืออะไร, ความสำคัญของคอนเทนต์, ลำดับขั้นความต้องการของมาสโลว์, เรื่องที่จะเล่า/วิธีการที่จะเล่า/รูปแบบของการเล่า, หลุมพรางการคิดแบบ Media&Format First, การสื่อสารแบบ Content centric, คอนเทนต์ที่ดีคืออะไร, คอนเทนต์ที่ดีต้องขายของหรือเปล่า, การบรรลุเป้าหมาย, ข้อควรระวังเมื่อเป้าหมายไม่เหมือนกัน, หลักการประเมินคุณค่าของคอนเทนต์ (พื้นฐาน), คอนเทนต์ที่ปกติและไม่ปกติ, สรุปบทที่ 1 -- บทที่ 2 การสื่อสารเพื่อการขับเคลื่อน, เทคนิคและข้อควรรู้ในการใช้ Communication Design Canvas, ความเชื่อกับการโน้มน้าวคน, ความเชื่อที่หลากหลายกับคนที่มากมาย, เรื่องเล่าของเซลขายของสองคน, ความเชื่อตั้งต้น-ปลายทาง, คอนเทนต์ที่จำเป็นและไม่จำเป็น, กล่องสามใบของการจัดลำดับความสำคัญ, สรุปบทที่ 2 -- บทที่ 3 รูปแบบการสื่อสารที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย, การสื่อสารแบบกลุ่มต่อกลุ่ม (Many to Many), การคิดคอนเทนต์บนมุมมองใหม่, สรุปบทที่ 3 -- บทที่ 4 การเกิดขึ้นของสื่อใหม่ที่ใครก็เป็นสื่อได้, สื่อแบบ Paid-Owned-Earned Media, ความสามารถในการสร้างคอนเทนต์ที่เพิ่มขึ้น, การเข้าถึงข้อมูลได้ตามความต้องการ, เครือข่ายของการแลกข้อมูล, คอนเทนต์ของการแชร์ประสบการณ์, ความสลับซับซ้อนของลำดับขั้นในการซื้อของ, Path to Purchase, การแข่งขันในวันที่คอนเทนต์มากเกินไป, สรุปบทที่ 4 --
บทที่ 5 Content Experience : ประสบการณ์คอนเทนต์, การมีคุณค่าของคอนเทนต์ (Valuable), การเข้าถึงคอนเทนต์ (Accessible), การนำเสนอคอนเทนต์ได้น่าสนใจ (Noticable), ความน่าเชื่อถือของคอนเทนต์ (Credible), การครอบคลุมกับความต้องการ (Comprehensible), ความสม่ำเสมอในการนำเสนอ (Consistent), การเข้าใจและตรงใจกลุ่มเป้าหมาย (Personalized), สรุปบทที่ 5 -- บทที่ 6 คอนเทนต์ทุกรูปแบบ, คอนเทนต์ที่มีคุณค่าร่วม, คอนเทนต์ที่ให้ผลทางการตลาด, สรุปบทที่ 6 -- บทที่ 7 คอนเทนต์ที่มีคุณค่า, การหาคุณค่าของกลุ่มเป้าหมาย, เรื่องของสว่าน, Valuable Content Canvas, หลัก 3 อย่างในการเช็กคอนเทนต์ที่มีคุณค่าแบบง่ายๆ, สรุปบทที่ 7 -- บทที่ 8 เรื่องควรรู้ก่อนจะเล่าเรื่องสินค้าของเรา, การแนะนำสินค้า (Product Storytelling) โดยใช้ Valuable Content Canvas, คุณสมบัติและคุณประโยชน์ (Feature&Benefit), การเชื่อมโยงระหว่างปัญหา-คุณสมบัติ-คุณประโยชน์, การนำสินค้าไปใช้งาน (หรือใช้บริการ), ประโยชน์จากการใช้ Valuable Content Canvas ในการแนะนำสินค้า, สรุปบทที่ 8
บทที่ 9 คอนเทนต์ตามลำดับขั้นการซื้อสินค้า (Content Journey), ความโดดเด่น (Novelty) และความคุ้นเคย (Familiarity): เงื่อนไขสำคัญของการออกแบบที่ทำให้คนมาซื้อสินค้า, หลักการของจุดขายที่ไม่เหมือนใคร (แบบง่ายๆ), 2 กลไกการแนะนำของผู้บริโภคที่ควรรู้, 4 คำถามช่วยในการคิดคอนเทนต์, การนำคอนเทนต์ในแต่ละลำดับขั้นไปประยุกต์กับสื่อและกลุ่มเป้าหมาย, การติดตามกลุ่มเป้าหมาย (Retargeting) และการสื่อสารแบบเป็นลำดับ (Sequencing), สรุปบทที่ 9 -- บทที่ 10 รูปแบบของคอนเทนต์ (Content Form), คอนเทนต์แบบสั้น (Short Form), คอนเทนต์แบบยาว (Long Form), การเสพคอนเทนต์แบบอยู่เฉยๆ (Passive)และแบบตั้งใจ (Active), คอนเทนต์แบบผลัก (Push) และคอนเทนต์แบบดึง (Pull), ประเภทของคนดูคอนเทนต์ (Audience), เหตุผลการเสพคอนเทนต์ในมุมมองของคนเสพคอนเทนต์, ประเภทของคอนเทนต์, ปัจจัยที่ทำให้คนจำคอนเทนต์เราได้, หลากเหตุผลที่คนแชร์และบอกต่อคอนเทนต์ให้กับคนอื่น, คำถามง่ายๆ เพื่อเช็กว่าคอนเทนต์นี้จะมีคนแชร์ไหม, ตัวกระตุ้นความสนใจ (Attention Trigger), Hero/Hub/Help, ประยุกต์ Hero, Hub, Help กับคอนเทนต์อื่นๆ ที่ไม่ใช่วิดีโอใน YouTube, สิ่งที่ควรรู้ในคอนเทนต์ 3 ประเภท, กฎ 5 วินาทีของวิดีโอ, กฎที่ใช้มากกว่าแค่ YouTube, แก่นแท้ของการ "ดึงความสนใจ", สามหัวใจสำคัญของการสื่อสาร-Ethos, Pathos และ Logos, คอนเทนต์แบบ News และ Evergreen, คอนเทนต์เกาะกระแส (Real Time Content), คอนเทนต์เพื่อการสนทนาและปฏิสัมพันธ์ (Conversational Content), สร้างสรรค์-คัดสรร-ร่วมสร้างสรรค์-สร้างโดยผู้ใช้ (Created-Curated-Co-Created-User-Generated), การปรับคอนเทนต์ให้ "ใช่", สรุปบทที่ 10, บทที่ 11 การเกิดของอินฟลูเอนเซอร์, ประเภทของอินฟลูเอนเซอร์, เรื่องที่ต้องเข้าใจการทำคอนเทนต์กับอินฟลูเอนเซอร์, แนวทางพื้นฐานของการทำการตลาดคอนเทนต์ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์, คอนเทนต์แบบต่างๆ ที่มักจะใช้ทำงานร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์, สรุปบทที่ 11 -- บทที่ 12 แผนกลยุทธ์การตลาดคอนเทนต์ (Content marketing strategy), ขั้นตอนและหลักพื้นฐานเวลาจะ "วัดผล", Content marketing canvas, สรุปบทที่ 12
Summary หนังสือเล่มนี้ทำให้ได้รู้ว่าจริงๆแล้วคอนเทนต์คืออะไร มีความสำคัญอย่างไร มีกระบวนการทำงานอย่างไร และเข้ามาช่วยการตลาดได้อย่างไร คอนเทนต์แบบไหนถึงจะเรียกว่าเป็นคอนเทนต์ที่ดี คุณณัฐพัชญ์เขียนได้อย่างละเอียด ลึกซึ้ง อ่านแล้วเข้าใจง่าย นำไปใช้ได้จริง ทำให้มีภูมิคุ้มกันในการทำการตลาดคอนเทนต์ได้เป็นอย่างดี ต่อให้เราจะไปอยู่ในองค์กรไหนมีสินค้าหรือการบริการที่แตกต่างกันไป แต่ภูมิคุ้มกันนี้จะช่วยให้เราลงมือทำคอนเทนต์ได้อย่างถูกทิศทาง มีหลักการ เข้าถึงแก่น และที่สำคัญที่สุดเกิดผลลัพธ์อย่างที่องค์กรต้องการ
Subject การตลาดอินเทอร์เน็ต
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การจัดการตลาด
การตลาด
Paral. Title How to do content marketing right
ISBN 9786161842994

Location

SUP = Petchburi Information Technology Library
SUS = Sanamchandra Palace Library
SUT = Thapra Palace Library